Like Facebook có tạo nên quyền lực?

Like Facebook có tạo nên quyền lực? Như các bạn đã biết Facebook phổ biến như thế nào trên thế giới và Việt Nam, Chỉ cần một thông điệp hay, Sock thì ngay lập tức sức loan tỏa của nó sẽ rất nhanh, Chính vì điều này mà các nhà làm truyền thông coi nó như một kênh PA, Marketing đầy quyền lực

Nếu bạn tin rằng like trên Facebook là ảo, chỉ có đời sống mới là thật thì rõ ràng bạn chưa hiểu về sức mạnh của trang mạng xã hội này.

Sức mạnh nút like


Like, biểu tượng của sự tán đồng trên Facebook. Có nhiều thủ thuật để tăng like, như mua like hoặc trao đổi like. Dạng này, không được người sử dụng Facebooker coi trọng, mà chỉ xem đấy là chuyện tào lao.

Like, phải like thật. Lượng like thường tương tác với lượng comment (bình luận) và share (chia sẻ). Có những trạng thái trên Facebook nhận được vài nghìn like nhưng chỉ một hoặc hai comment. Facebook kiểu này cũng không đáng quan tâm.
Nhưng nếu xem like chỉ như là một thứ không tồn tại thì rất sai lầm.


Những hình ảnh hài hước về "quyền lực của nút like" không phải là không có lý do

Đã có những thương hiệu lớn điêu đứng chỉ vì lượng like và share đối với bài viết của một facebooker. Đã có những tập đoàn tài chính phải lập hẳn một tổ với nhiều nhân sự để xử lý những nguy cơ khủng hoảng đến từ các bình luận hay than phiền của facebooker. Đã có những cá nhân sống dở chết dở vì hình ảnh của họ bị facebooker bêu riếu.

Facebook như một trang báo mạng, mà người dùng vừa là phóng viên vừa là tổng biên tập. Sự tương tác siêu nhanh của Facebook đã thật sự biến người sử dụng thành một quyền lực. Nếu ai đó cứ cho rằng Facebook là ảo thì đến một ngày nào đó họ sẽ biết được mình sai lầm đến đâu. Chỉ e rằng, ở thời điểm đấy họ không còn cơ hội để giải quyết sự cố nữa.

Facebooker, kẻ đốt lửa tài ba


Nếu bạn từng chứng kiến một facebooker được trọng thị, săn đón và ưu ái, bạn sẽ hiểu Facebook hoàn toàn không ảo. Nếu bạn được nhìn thấy một facebooker kiếm được tiền khi tham gia giải quyết khủng hoảng truyền thông, bạn sẽ hiểu Facebook hoàn toàn không ảo.

Nếu bạn biết rằng một facebooker có thể kiếm tiền đàng hoàng từ các status quảng cáo trên trang Facebook cá nhân, bạn sẽ hiểu Facebook hoàn toàn không ảo.

Còn rất nhiều thứ quyền lực vô thanh vô ảnh mà một hot facebooker sở hữu mà bạn không lường hết được, nếu bạn không thật sự minh định điều đó.

Điều thiển cận nhất của nhiều người ở thời điểm này chính là việc đánh giá về khả năng của một hot facebooker. Họ cho rằng hot facebooker chỉ là một cá nhân nhiều chuyện, vô công rỗi nghề hay đơn giản là thích ngồi lê đôi mách. Họ không thể biết một hot facebooker luôn có kiến thức rất tốt, họ được trang bị đầy đủ những kỹ năng để dẫn dắt đám đông theo mục đích của họ. Họ là những kẻ đốt lửa siêu tài ba, là những tay ném bom chuyên nghiệp. Tuyệt đối, không thể đùa hay coi thường họ.
Tất nhiên, không phải hot facebooker nào cũng như vậy. Một số không ít hot facebooker được biết đến từ những trò nhảm nhí, nhố nhăng.


Trò hẹn đánh nhau làm náo loạn phố đi bộ Nguyễn Huệ là điển hình của sức mạnh Facebook 

Cách chơi Facebook của hot facebooker cũng muôn hình vạn trạng, từ văn phong hạ lưu cho đến hàn lâm, tư cố tình giả ngu cho đến phô diễn kiến văn, từ thùy mị đoan trang cho đến thảo khấu lục lâm… đủ cả.

Đã chơi Facebook, ai cũng có khao khát được trở thành hot facebooker. Điều này cũng không có gì là đáng chê trách, chỉ là đôi lúc ước mơ phải đi kèm với khả năng, còn nếu khả năng không thể biến ước mơ thành sự thật mà vẫn muốn cưỡng cầu ắt bi kịch phải nảy sinh.

Những pha nhảy nhót không mặc áo lót, những màn “chửi nhau không cần tròn câu”, những chiêu “phô bày giới tính không cần cung kính”, những màn “bịa chuyện không cần điêu luyện” là minh chứng rõ nhất cho câu chuyện có ước mơ mà không có năng lực.

Thế nên, quan điểm là của bạn, nhưng hãy tin tôi, nút “like” trên thế giới ảo rất thật trong thời đại ngày nay. Nhất là khi, mỗi cá nhân hiện tại đã có một cuộc sống không thể tách rời với mạng xã hội.



SHARE

About Unknown

Dịch vụ tăng like facebook Giá rẻ

HOTLINE: 094 789 3386 - 0965 613 469

Email: webanz.vn@gmail.com

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét